Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Tôi Đã Xa Em


Hàng dâm bụt nhà em hoa sắc đỏ
Tôi đi về lối đó bước thân quen
Mái trường xưa hè đến đã im lìm
Sao tôi mãi lang thang tìm bóng nắng!
 

Dường trong gió có chút gì trống vắng
Hoa thông thiên vàng vọt nắng bên thềm
Cơn mưa rào còn đọng lại mắt em?
Tôi bối rối chợt tìm trong kẽ lá
Con sâu đo lời tình buồn rất lạ
Kỷ niệm nào giữ lại lúc chia xa…
 

Mai kia ai về ký ức phôi pha
Vườn hoa bướm chắc thành vườn hoa dại
Biết có còn không nụ tình xưa mê mải
Mà chiều hoang man mác tím lục bình
Khi tuổi học trò năm tháng qua nhanh
Và cuộc sống đã khơi mầm ngăn cách!
 


Lá thương nhau xưa đã ép vào trang vở kép
Phượng sân trường còn khép nép tiếng ve ran
Ai vươn cao ước mơ, ai ở lại quê làng
Hồn giã biệt bàng hoàng ru mắt biếc…
 
 
Sao hè đến hè đi khơi hối tiếc
Nỗi thương hoài da diết trong tim
Em xa rồi tôi biết đã xa em
Khi phượng vĩ bao mùa thay lá
Mình xưa bên nhau tuổi mơ hồn nhiên quá
Có bao giờ lại nghĩ chuyện chia xa!
 

Bước chân buồn năm tháng đi qua
Ai ở lại ủ trăng tà suối tóc
Ai ra đi bỏ quên hồn cô độc
Nắng vương thềm hạ trắng dọc bờ xưa…
 
LÂM TẺN CUÔI

Không có nhận xét nào: