Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Nụ Hôn Mơ

Em khao khát những gì trong đáy mắt
Trên làn môi xinh xắn nét cười say
Tôi vật vã miệt mài nghiêng số phận
Hồn mơ xa ngơ ngác tháng năm dài!

Một ánh mắt ai nhìn em đăm đắm
Con tim em có rung động gì không
Tôi lơ đễnh cố tránh nhìn bên đó
Có không em chút xa xót trong lòng?

Làm sao biết nỗi niềm em sâu lắng
Có giấu buồn trong những thoáng cười vui
Chỉ thấy em cháy bừng cơn khát vọng
Chỉ thấy em ray rứt một làn môi!

Em có mơ như tôi nụ hôn gió
Để gọi chiều ru giấc trước đêm sương
Để đom đóm chập chờn ru trăng sáng
Để tôi luôn đánh thức mắt em buồn.

Hãy tưởng tượng khi môi vừa chạm má
Ta rùng mình trong bản ngã vô biên
(Tôi chỉ ước được hôn vào đôi mắt
Để uống ngàn biển mặn một đời em)
Và nếu lỡ môi kề môi sao nhỉ,
Có bao giờ ta mút lưỡi vào tim!

Ôi, nụ hôn sao đầy trăn trở thế
Chưa bao giờ hiện thực giữa đôi ta
Em khẽ nhủ ta nhìn nhau trọn kiếp
Chỉ mơ thôi, chỉ chênh chếch trăng tà...

Lòng thảng thốt tôi ngỡ ngàng bỗng nghĩ
Biết đâu rồi sẽ có một đêm sâu
Nơi góc khuất ta tìm nhau bất chợt
Để muôn đời ngơ ngẩn... mộng canh thâu!

Lâm Tẻn Cuôi.


Không có nhận xét nào: