Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2007

Truyền Thuyết

Tôi tìm lại truyền thuyết của loài chim
Cánh chim phượng lót đời khi nắng tắt
Để một mai giữa quế - hồi thoát xác
Thành phượng non lộng lẫy nắng ban chiều .

Tôi tìm lại truyền thuyết một tình yêu
Ngỡ trái tim chết khi tình dang dở
Nhưng em đến chợt hồn tôi bỡ ngỡ
Gợi trái tim yêu đến những hai lần!

Tôi tìm lại truyền thuyết dưới vầng trăng
Bóng Hằng Nga đêm hiện về trong mộng
Khúc Nghê Thường có ru say trầm bổng
Mà đam mê thương nhớ đến điên cuồng?

Tôi tìm lại truyền thuyết những giọt sương
Của tinh thể đất trời ngưng kết lại
Ngỡ sương mát ươm mầm cây xanh mãi
Hóa sương tan trong bóng nắng chan hòa…

Tôi tìm lại truyền thuyết một loài hoa
Đóa hoa quỳnh tượng trưng tình trong trắng
Nhìn cành giao chứa chan hồn câm lặng
Giữa đêm tàn hoa trắng nở rưng rưng?

Tôi tìm lại truyền thuyết những cánh ong
Mùa say mật đắm mê tình ong chúa
Ôi, tiếng gọi thiêng liêng luôn lần lựa
Rã rời bay rơi rụng cánh ong tàn!

Tôi tìm lại truyền thuyết nhành phong lan
Bám cây mục tỏa hương ngàn thơm ngát
Giữa thâm u núi rừng khoe muôn sắc
Đã thôi miên bao kẻ đắm say nhìn.

Tôi tìm lại truyền thuyết một nàng tiên
Tay huyền diệu rải nước thần hóa phép
Hóa tôi thành kẻ si tình oan nghiệt
Cứ quay cuồng trong tuyệt vọng ngàn năm?

Tôi nhìn lại truyền thuyết dãy sao Ngân
Nhịp Ô Thước tình Ngưu Lang – Chức Nữ
Nước sông Tương chứa bao niềm thương nhớ
Đầu cuối sông mà muôn thuở cách xa…

LÂM TẺN CUÔI

Không có nhận xét nào: