Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2007

Gặp Bạn Chiều Cuối Năm

Em có về quê cũ nhắn giùm tôi
Lời thăm hỏi tình bạn bè chòm xóm
Con sông quê dù nước ròng, nước lớn
Cũng đừng quên một thuở mộng sang đò…

Em có về vun lại góc mai xưa
Hỏi giùm tôi nụ mai vàng năm cũ
Xuân mấy độ sương giăng hoa còn nụ
Hay cành xưa đã chiết nhánh sang vườn?

Em có về ghé lại mái trường thương
Nơi tuổi mơ một thời ta gởi lại
Nơi bướm hoa giờ hồn khô xác giấy
Vẫn nghe lòng canh cánh nỗi niềm xưa!

Em có về nhớ nhắn lại lời thưa
Cùng thầy cô thời qua từng dạy dỗ
Ta lớn khôn đời bôn ba từ độ…
Chưa quay về đáp tạ chút thâm ân.


Chuyến xe chiều ta gặp buổi cuối năm
Nhìn bạn cũ mừng đến tràn nuớc mắt
Em về quê tôi vẫn còn phiêu dạt
Xin bốc giùm tôi nắm đất quê nhà…

Hãy ngắm giùm tôi bất luận màu hoa
Nhớ nhổ giùm tôi dù là cỏ dại
Chiều xa quê lòng cứ buồn mê mãi
Nhớ nhung đầy bất chợt ghé vào nhau!

Em có về nhớ đốn hộ buồng cau
Têm giùm tôi lá trầu cay cho mẹ
Chiến tranh qua mẹ sống đời đơn lẻ
Khi núm ruột mình gởi lại vùng sâu…

Em có về đừng nhắc đến niềm đau
Của một người cuối năm buồn xa xứ
Bởi có ngày tôi sẽ về quê cũ
Khỏi thẹn lòng với bến nước làng xưa!

LÂM TẺN CUÔI.

Không có nhận xét nào: