Thứ Hai, 11 tháng 2, 2008

Em Đi Giữa Hoàng Hôn

Em đi giữa hoàng hôn
Lá thầm vương nẻo nhớ
Tôi gió chiều bỡ ngỡ
Buồn ngó cánh đào rơi…

Niềm say nào chơi vơi
Mùa giao mùa tóc rối
Vì sao mà bước vội
Đò ngang tình ven sông?

Áo trắng thời mông lung
Xa trường ai còn nhớ
Chiều chiều mây ngang ngõ
Nắng tím trời lang thang!

Ai xuôi tình cách ngăn
Mà xót thầm nỗi nhớ
Xa nhau hồn cứ ngỡ
Ta còn trong mộng du…


Em bước vào mưa chưa
Mà thẫn thờ đến thế?
Tôi một hồn đơn lẻ
Miên man tình xanh xao.

Một thời ru trăng sao
Sách đèn bao mộng ước
Mưa nào giăng lướt thướt
Giọt buồn em mênh mông…

Em đi giữa hoàng hôn
Nắng tàn trên mái tóc
Gợi hồn tôi cô độc
Say niềm say phũ phàng.

Đã đến mùa hoa tàn
Đầy trời hoa vẫn thắm
Hoàng hôn tôi chợt ngắm
Nghe hồn như khôn nguôi!

Mai mùa hoa qua rồi
Chỉ chiều loang nắng tím
Lòng tôi còn ẩn hiện
Em đi giữa hoàng hôn.

LÂM TẺN CUÔI

Không có nhận xét nào: