Thứ Hai, 11 tháng 2, 2008

Chuyến Xe Chiều

Chuyến xe chiều chợt gặp lại cố nhân
Em tay xách, tay bồng về thăm nội
Nỗi niềm xưa trong mắt nhau bối rối
Chiều ba mươi ai chẳng vội quay về!

Bao năm rồi tôi canh cánh niềm quê
Lòng khát khao nỗi xuân về xum hợp
Mâm ngũ quả mẹ chưng ngày tết nhứt
Ấm lòng sao thuở tuổi mộng mơ đầy.

Ta thuở nào đôi ngả lá vàng bay
Nay em về cho gởi lời nhắn lại
Bóng mây quê trắng trời xa bay mãi
Chưa dịp về thăm lại xóm làng yêu.

Nơi thiếu thời bao niềm mộng chắt chiu
Cánh cò trắng dập dìu đan mộng ước
Chợt gió cuốn cơn mưa chiều lướt thướt
Bạn bè ta day dứt nỗi chia lìa…

Bóng hoàng hôn tím mãi bước chân đi
Say kỷ niệm gió xuân thì xa khuất
Để nỗi buồn đa mang lòng rạo rực
Chiều ba mươi gặp lại chút thương hoài.

Phút ngỡ ngàng nhàn nhạt thoáng tàn phai
Mai xuân rồi thôi em về chốn cũ
Thăm giùm tôi mái trường quê ngày đó
Khép giùm tôi một nỗi nhớ tình đau!

Bạn bè ai không thương cảm lòng nhau
Chiều giã biệt chút sầu tôi giữ lại
Em về quê nhớ vui đừng mê mãi
Nỗi lòng tôi hoài vọng bóng quê nhà.

Chuyến xe chiều lại lăn bánh đường xa
Nhìn hút bóng bến sông nhòa dáng cũ
Lòng ngẩn ngơ cánh mai vàng đơm nụ
Mai xuân rồi ai ấp ủ niềm xa…


LÂM TẺN CUÔI

Không có nhận xét nào: